Tin nhắn quảng cáo: Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị trường bảo hiểm

Thursday, July 16, 2020

Giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn nóng trên thị trường bảo hiểm

Cũng như bao lĩnh vực, ngành kinh doanh khác, dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã tăng trưởng chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn khi nào hết, câu chuyện lớn mạnh bền vững cần được đặt ra sở hữu những công ty trong ngành nghề. Báo đầu cơ Chứng khoán đã chuyện trò mang chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng tiếp giáp với câu chuyện này.

rộng rãi nhận xét cho rằng, trên thị phần bảo hiểm nhân thọ đang còn đó 1 tỷ lệ ko nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này tác động đến sự tăng trưởng lành mạnh, bền vững của thị trường. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

đầu tiên, chúng ta cần phải khiến rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của các bạn ảo, chỉ sở hữu phí năm trước hết, do hàng ngũ buôn bán đem về nhằm đạt các tiêu chí thưởng của tổ chức.

Họ sở hữu thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và có tiền thưởng đạt được từ đơn vị bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn có thừa hưởng nhuận nhất quyết. Việc khiến cho này gây thiệt hại trước mắt là tài chính của công ty bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy to về trong tương lai.

Ðó là nhận thức méo mó của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề tư vấn bảo hiểm và từ đó người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng đơn vị bảo hiểm nhân thọ mới có thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hiệp đồng hàng năm.

Ðại số đông những hợp đồng bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay trong khoảng năm thứ hai do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, thông thường, tổ chức bảo hiểm nhân thọ chỉ với lợi nhuận khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí phần đông, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng một số đơn vị bảo hiểm nhân thọ vẫn chấp nhận rủi ro này, vì 1 số chỉ tiêu cấp thiết nào đấy của họ, chả hạn như lớn mạnh hot để gây sự chú ý của thị phần.

thị trường bảo hiểm những nước vững mạnh có xảy ra tình trạng này không?

thị phần bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi đến thăm, khiến cho việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như không có trạng thái hợp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã lớn mạnh trong khoảng lâu, họ đã từng trải qua công đoạn như của chúng ta hiện tại từ hàng chục năm trước.

Ðến hiện nay thì họ đã giải quyết được những việc tương tự, nhờ vào hệ thống quản lý nhiều năm kinh nghiệm và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các những chuẩn mực của ngành nghề.

Theo ông, mang giải pháp nào để ngăn chặn trạng thái hợp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

Ðể giảm được giao kèo ảo, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam 1 số giải pháp sau:

Ðối có các tổ chức bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là thiết yếu vì một số mục tiêu ngắn hạn nào ấy, nhưng cũng cần phải thẳng cánh hơn nữa với những trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách công ty.

Cần với những thiết chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra luật pháp xử lý hình sự những trường hợp trục lợi khi sở hữu các chứng cớ cụ thể để khiến cho gương.

không những thế, những doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần nâng cao cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, động viên lực lượng học hỏi tính nhiều năm kinh nghiệm, liêm chính của những người làm trong ngành nghề bảo hiểm thế giới.

những tổ chức ngành nghề của người khiến bảo hiểm toàn cầu như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của những thành viên.

Xét cho cùng, bản thân tư nhân từng con người trong đội ngũ buôn bán bảo hiểm mới là nguyên tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của doanh nghiệp quá tốt, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, ko lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho dòng sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn mang những điều bạn có thể kiểm soát và những điều bạn không thể kiểm soát. Chính sách tổ chức là cái bạn không thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn với thể kiểm soát được.

Ðể có một thị phần bảo hiểm nhân thọ lớn mạnh lành mạnh và vững bền, điều kiện tiên quyết là các đơn vị trong ngành phải việc vun đắp lực lượng buôn bán chuyên nghiệp và liêm chính, cùng có việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng mang rà soát, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

No comments:

Post a Comment